TIN TỨC

Tư vấn lựa chọn cửa gỗ trong xây dựng nội thất

Tư vấn lựa chọn cửa gỗ trong xây dựng nội thất

Cửa gỗ được sử dụng cho nhiều không gian nội thất đặc biệt là cửa chính, phòng ngủ, cửa sổ, cổng ra vào, hay cánh cửa mở rộng,… Trong lựa chọn cửa gỗ, vấn đề quan trọng nhất là chất liệu và mẫu mã, nhưng để lựa chọn sao cho phù hợp thì cũng làm bạn phải cân nhắc khá nhiều. Sau đây  những gợi ý giúp bạn có thể lựa chọn cửa gỗ phù hợp nhất trong xây dựng nội thất.

Thứ nhất về cửa gỗ tự nhiên:

Về gỗ tự nhiên, với đặc điểm nổi bật kết cấu đồng chất, cứng cáp, tạo được nhiều kiểu dáng.Về chất liệu, gỗ tự nhiên có nhiều loại như gỗ như gỗ châu Á, Bắc Mỹ, hay cụ thể hơn là gỗ giáng hương, gỗ đỏ, gỗ sồi, gỗ dổi, gỗ alder, cherry,…

Với cửa phòng trong thường dùng bằng gỗ kết hợp với kính bởi dùng kính có tác dụng lấy được nguồn sáng tự nhiên, có thể tạo dáng hiện đại. Bên cạnh đó có thể cách điệu họa tiết, đóng lộ ra bên ngoài là pano, ô vuông hoặc tạo các đường vát xiên, hình tròn, đa giác hoặc chạm khắc hoa văn. Với cửa gỗ tự nhiên cách điệu, bạn có thể dùng eke bản có họa tiết đóng lộ ra bên ngoài vừa làm vững chãi thêm cho kết cấu cửa vừa tạo hoa văn trang trí tăng tính thẩm mỹ cho cửa nhà bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể trang trí thêm chất liệu kim loại tạo sự độc đáo cho kết cấu cửa gỗ.

Tuy nhiên, cửa gỗ tự nhiên có những hạn chế như nặng, tăng tải trọng nền móng công trình cùng với chi phí cao. Nếu chọn gỗ tầm trung thì sẽ không bền lâu với môi trường, khí hậu Việt Nam - ẩm ướt, nóng ẩm nên gỗ sẽ dễ bị biến dạng, cong vênh hay có ngót bởi nhiệt độ của môi trường ngoài nhất là khi vị trí cửa tiếp xúc trực tiếp với ánh áng mặt trời. Bạn có thể sử dụng biện pháp sau để hạn chế bằng cách cho cửa lùi vào trong ban công có mái đón, nằm trong khoảng sân đệm của không gian nhà. Bên cạnh đó, công nghệ sản xuất đồ gỗ ngày càng hiện đại, quá trình sản xuất gỗ đều tẩm hóa chất chống mối, mọt và sấy khô để hạn chế độ cong vênh. Theo các chuyên gia về đồ gỗ, thì cửa gỗ tự nhiên càng dày càng giảm độ cong vênh, giản nở do nhiệt độ, độ ẩm môi trường. Nhưng bên cạnh đó là giá thành cao hơn hẳn. Để nhận diện được việc này, có thể xem bề dày gáy cánh cửa, hoặc gõ trên mặt ván để “nghe” độ dày mỏng của vật liệu. Hàng không cao cấp có những loại tấm gỗ panô cửa dày chỉ 7-8 mm, rất dễ bị xé. Thậm chí, chỉ mỏng 3-5 mm và được “dán” lên tấm ván ép hay ván gỗ tạp cho “có vẻ” dày dạn nhưng dạng này mau hỏng.

Related

HỆ THỐNG CÁC XƯỞNG SẢN XUẤT 

NỘI THẤT MOREGROUP

Bạn đang tìm một nhà máy sản xuất để trực tiếp sản xuất ra những sản phẩm nội thất bạn cần? Bạn cần một hệ thống sản xuất đồng bộ, có liên hệ mật thiết để tạo ra một sản phầm hoàn hảo? Bạn muốn tiết kiệm chi phi thi công nội thất mà chất lượng công trình tốt nhất? MoreGroup là giải pháp cho bạn. Với hệ thống nhà xưởng hiện đại, có kinh nghiệm sản xuất lâu năm, chuyên sản xuất nội thất chất lượng cao cho biệt thự, nhà phố, chung cư, văn phòng, hàng xuất khẩu. Hãy liên hệ MoreGroup để được báo giá tốt nhất và nhận được sản phẩm theo đúng yêu cầu bạn cần: kích thước, vật liệu, chất lượng, màu sắc, thiết kế theo cá nhân hóa..MoreGroup có các xưởng sản xuất nội thất chuyên nghiệp: Xưởng Gỗ Tự Nhiên, Xưởng Gỗ Công Nghiệp, Xưởng Sofa, Xưởng Đá, Xưởng Inox, Thiết kế nội thất. Vì vậy hoàn toàn đáp ứng nhưng yêu cầu của khách hàng một cách thuận lợi.