TIN TỨC

Tìm hiểu chất liệu cửa gỗ Veneer

Tìm hiểu chất liệu cửa gỗ Veneer

Những năm gần đây thì việc khai thác gỗ tự nhiên đã dần dần cạn kiệt, cho nên các sản phẩm nội thất như cửa gỗ từ gỗ tự nhiên đã trở nên khan hiếm cho nên việc xuất hiện của các sản phẩm khác thay thế gỗ tự nhiên đã trở nên vô cùng cần thiết. Nổi bật hơn hẳn so với các sản phẩm khác là gỗ Veneer.  Vậy cửa gỗ Veneer khác biệt so với cửa gỗ tự nhiên như thế nào?

Với veneer bạn có thể hiểu nôm na như sau: chất liệu gỗ veneer sử dụng để phủ bề mặt cửa gỗ là chất liệu từ tự nhiên, tuy nhiên các tấm veneer được lạng mỏng từ cây gỗ tự nhiên, mỗi thanh gỗ veneer có độ dày chỉ từ 1Rem cho đến 2 ly = 2mm là nhiều. Nếu như bạn nhập 1 thanh gỗ thì có thể lạng mỏng được nhiều các tấm gỗ veneer.

Với bề mặt là các tấm veneer thì cốt gỗ sử dụng cũng vô cùng phong phú. Người ta thường sử dụng tấm gỗ Veneer để phủ bề mặt gỗ công nghiệp  chứ không hay phủ bề mặt gỗ tự nhiên. Bởi gỗ tự nhiên đã có  sẵn đường vân nổi bật của riêng gỗ đó còn gỗ công nghiệp thường là gỗ MDF, MFC thì hai loại gỗ này là gỗ ép sẽ không có vân gỗ bên ngoài. Chính vì vậy để tạo bề mặt đẹp mắt các thợ gỗ phải sử dụng tấm gỗ Veneer để phủ bề mặt để tăng tính thẩm mỹ.

Gỗ để sử dụng làm ván gỗ veneer là gỗ xoan đào, gỗ Sồi Nga hoặc Mỹ,.. gỗ Ash, gỗ Căm xe,….

Ưu điểm của chất liệu cửa gỗ sử dụng gỗ veneer: Giá thành rẻ, hợp lý. Một cây gỗ tự nhiên khi lạng ra thành gỗ Veneer có thể sản xuất được rất nhiều sản phẩm nội thất như gỗ veneer chống cong vênh, mối mọt và có bề mặt sáng, bóng (do chọn bề mặt gỗ). Bên cạnh đó với cửa gỗ, bạn có thể tạo dáng rất nhiều kiểu khác nhau rất đẹp mắt như ghép vân chéo, vân ngang, vân dọc, đảo vân, hoặc có thể chạy chỉ chìm, tùy vào từng mẫu thiết kế khác nhau nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên với thiết kế hiện đại của mình. 

Đặc biệt nếu bạn sử dụng cốt gỗ là gỗ Finger (gỗ thịt hay gỗ tự nhiên được xẻ từ các cành cây nhỏ ghép đan chéo tay nhau để tạo độ dài, rộng) thì gỗ veneer lại biến thành gỗ tự nhiên đích thực rất bền, chắc mà giá thành lại không hề cao.

Nhược điểm của gỗ Veneer trong các sản phẩm nội thất đặc biệt là cửa gỗ: Nếu cốt gỗ là gỗ công nghiệp thì cửa gỗ Veneer không chịu được nước, dễ bị rạn nứt, hoặc sứt, nếu bạn di chuyển nhiều thì các thành phần tạo thành sẽ dễ bị hưu hỏng, rạn nứt. Bạn nên sử dụng cửa gỗ Veneer tại các cửa thông phòng, hạn chế tiếp xúc với nước, nơi có độ ẩm cao. Còn nếu như sử dụng gỗ Veneer làm cửa chính thì bạn nên sử dụng gỗ thịt hay còn gọi là gỗ tự nhiên, bên cạnh đó nếu như là bạn ở các căn hộ chung cư thì có thể sử dụng cửa gỗ cốt gỗ là gỗ công nghiệp.

Nguồn: Tìm hiểu chất liệu cửa gỗ veneer

 

Related

HỆ THỐNG CÁC XƯỞNG SẢN XUẤT 

NỘI THẤT MOREGROUP

Bạn đang tìm một nhà máy sản xuất để trực tiếp sản xuất ra những sản phẩm nội thất bạn cần? Bạn cần một hệ thống sản xuất đồng bộ, có liên hệ mật thiết để tạo ra một sản phầm hoàn hảo? Bạn muốn tiết kiệm chi phi thi công nội thất mà chất lượng công trình tốt nhất? MoreGroup là giải pháp cho bạn. Với hệ thống nhà xưởng hiện đại, có kinh nghiệm sản xuất lâu năm, chuyên sản xuất nội thất chất lượng cao cho biệt thự, nhà phố, chung cư, văn phòng, hàng xuất khẩu. Hãy liên hệ MoreGroup để được báo giá tốt nhất và nhận được sản phẩm theo đúng yêu cầu bạn cần: kích thước, vật liệu, chất lượng, màu sắc, thiết kế theo cá nhân hóa..MoreGroup có các xưởng sản xuất nội thất chuyên nghiệp: Xưởng Gỗ Tự Nhiên, Xưởng Gỗ Công Nghiệp, Xưởng Sofa, Xưởng Đá, Xưởng Inox, Thiết kế nội thất. Vì vậy hoàn toàn đáp ứng nhưng yêu cầu của khách hàng một cách thuận lợi.