TIN TỨC

Đá hoa cương và các loại đá hoa cương bạn cần phân biệt khi lựa chọn

Đá hoa cương và các loại đá hoa cương bạn cần phân biệt khi lựa chọn

Chúng ta dễ dàng nhận thấy trong các công trình xây dựng và nội thất hiện nay đá hoa cương được sử dụng khá phổ biến. Bạn có thể bắt gặp những kiến trúc độc đáo từ đá hoa cương xuất hiện ở khắp mọi nơi: như các trụ cổng, cột nhà, bậc thang, mặt tiền hay phòng bếp tại các nhà phố, trụ sở văn phòng hoặc các biệt thự khách sạn hạng sang. Bạn bị hút hồn bởi vẻ đẹp tự nhiên, độc đáo của loại đá này, bạn muốn tìm mua đá hoa cương cho nội thất nhà bạn, nhưng bạn lại không phân biệt được đây là loại đá hoa cương nào để nói cho KTS? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn nhận biết được đá hoa cương loại nào để khi mua không bị lừa.

Các loại đá hoa cương bạn cần phân biệt khi lựa chọn

Đá hoa cương là đá granite và nó thường có 2 loại chính đó là đá hoa cương tự nhiên và đá hoa cương nhân tạo. Vậy đá tự nhiên và đá nhân tạo có gì khác nhau? Và nhận biết nó như thế nào?

1, Phân loại đá theo nguồn gốc của đá

1.1.Đá hoa cương nhân tạo

Đá hoa cương nhân tạo: Nhu cầu con người ngày càng lớn, lượng đá thiên nhiên ngày càng cạn kiệt, con người ngày nay đã mô phỏng các loại đá thiên nhiên, dùng bột đá thiên nhiên và một số chất hóa học khác để tạo ra đá nhân tạo.

Các loại đá hoa cương nhân tạo mang đến vẻ đẹp hiện đại

Quy trình sản xuất đá hoa cương nhân tạo: trong quá trình khai thác đá thiên nhiên, một lượng lớn những khối đá lỗi bị thải ra, người ta đem những khối đá lỗi đó nghiền thành bột đá, bột đá cùng với một số chất hóa học đổ vào khuôn (hình khối chữ nhật), sau khi trộn đều các chất với nhau sẽ diễn ra quá trình phản ứng hóa học, tạo ra sự kết dính các phần tử đá với nhau, hình thành khối đá nhân tạo. Khối đá hoa cương nhân tạo được đem đi xẻ và mài bóng giống như đá khối thiên nhiên.

1.2.Đá hoa cương tự nhiên

Đá hoa cương tự nhiên: được hình thành một cách tự nhiên trong vỏ trái đất qua quá trình phản ứng hóa học giữa các vật chất tự nhiên.

Ngày xưa con người đã biết khai thác đá thiên nhiên để làm vật liệu trong xây dựng, chế tác đồ nghệ thuật, vật trang trí… Ngày nay với công nghệ máy móc hiện đại, con người càng có điều kiện để khai thác nguồn đá thiên nhiên tốt hơn, cho ra nhiều sản phẩm tốt hơn về chất lượng và phong phú về chủng loại.

Các loại đá hoa cương tự nhiên mang đến sự thân thiện cho người dùng

Quy trình khai thác và sản xuất đá hoa cương tự nhiên như sau: bằng nhiều loại phương tiện máy móc kỹ thuật, con người khai thác từ các mỏ đá ra thành dạng khối hình chữ nhật (đá block), sau đó đá bock được xẻ ra (giống như xẻ gỗ khối), phần lớn xẻ thành dạng tấm, đá tấm sau khi xẻ ra được đem đi mài bóng bằng tay bán thủ công hoặc bằng máy đánh bóng tự động. Từ dạng đá tấm đánh bóng một mặt, người ta đem đi cắt thành quy cách theo từng hạng mục công trình để ốp.

2, Theo cấu tạo chất đá thì có 2 loại sau:

2.1. Đá Marble (còn gọi là đá hoa, đá cẩm thạch):

Là một loại đá biến chất từ đá vôi, có cấu tạo không phân phiến. Thành phần chủ yếu của nó là canxi (dạng kết tinh của cacbonat canxi, CaCO3). Nó thường được sử dụng để tạc tượng cũng như vật liệu trang trí trong các tòa nhà và một số dạng ứng dụng khác.

Từ đá hoa cương (marble) cũng được sử dụng để chỉ các loại đá có thể làm tăng độ bóng hoặc thích hợp dùng làm đá trang trí.

Mê mẩn với các loại đá hoa cương màu trắng, đá cẩm thạch

Xét về độ cứng, đá marble thường không có độ cứng cao như đá granite, nhưng bù lại, đá marble có vân tự nhiên sống động và màu sắc tươi tắn hơn bất kỳ loại đá nào.

Thông thường đá marble được xem là dòng đá cao cấp hơn so với đá granite, (mặc dù trên thực tế rất nhiều loại đá marble rẻ hơn đá granite). Nên đá marble thường được ốp trong các công trình cao cấp như: biệt thự, khách sạn, resort, chủ yếu là ốp nền, tolet, tường, mặt tiền…

2.2. Đá granite (đá hoa cương): 

Granite ra đời cùng với sự hình thành của trái đất, là một dạng của Macma lỏng phun trào ra khỏi lòng đất, khi nguội trở thành một chất có độ bền và cứng như kim cương. Granite là một loại đá lửa, tên của loại đá này đã nói lên được nguồn gốc của nó. Cấu tạo của đá Granite giống như cấu tạo của nham thạch, tuy nhiên độ cứng và tỷ trọng của Granite có được là do sức nén mạnh với áp suất cao trong lòng đất. Trải qua hàng triệu năm, các tác động của địa chất đã làm thay đổi bề mặt trái đất và đẩy các vỉa Granite lên trên bề mặt. Quá trình tan dần của các sông băng đã kéo trôi đi lớp đất đá trên bề mặt và làm lộ các tầng đá Granite. Với đặc thù của đá Granite là lớp ngoài lộ trên mặt đất, nên chúng được tìm thấy trên tất cả các Châu lục trên trái đất.

Lựa chọn các loại đá hoa cương đẹp, đá Granite cao cấp

Thành phần

Granite được hình thành từ các tập tinh thể được gắn kết với nhau mà không có khe rỗng giữa chúng. Sự liên kết chặt chẽ của các tinh thể đã tạo nên đặc tính riêng biệt của granite nên người ta có thể dễ nhận ra granite trong số nhiều loại đá.

Thành phần chính của đá granite bao gồm:

+ Feldspar (50% hoặc lớn hơn)

+ Quartz (25-40%)

+ Mica (3-10%)

Các tỷ lệ khác nhau của các chất này tạo cho mỗi loại granite màu sắc, kết cấu và đặc tính riêng. Thêm vào đó, các khoáng chất ‘hornblende, magnetite, hematite, pyrite, zircon, garnet, corundum và các chất khác với tỷ lệ thấp hơn’ tạo nên kết cấu và màu sắc riêng biệt cho mỗi loại granite.

Morestone - tư vấn cách nhận biết các loại đá hoa cương đạt tiêu chuẩn

Có cung ắt hẳn sẽ có cầu, khi đá hoa cương ngày càng được người dân tin dùng và lựa chọn thì các địa chỉ cung cấp đá cũng mọc nên như nấm từ nông thôn đến thành thị từ các thành phố lớn đến các đô thị nhỏ. Morestone tự hào là địa chỉ cung cấp các loại đá hoa cương chất lượng tại Hà Nội. Đá hoa cương có nhiều loại , việc nhận biết các loại đá hoa cương như nào đạt tiêu chuẩn sẽ giúp người mua lựa chọn loại đá tốt nhất cho công trình của mình. Morestone sẽ tư vấn cho quý khách chọn đá hoa cương đạt chuẩn theo các cách sau:

  • Chọn tấm đá có ít vết nứt nhất: Đá hoa cương dù có vết nứt nhỏ nhưng trong quá trình thi công sẽ rất dễ bị bể, vỡ, và xuất hiện thêm nhiều vết nứt khác. Đá có vết nứt là đá kém chất lượng chúng ta cần loại bỏ
  • Kiểm tra kích thước và số lượng rỗ trên đá: Đá hoa cương trên bề mặt có các điểm rỗ, nếu điểm rỗ càng nhiều, vết rỗ càng to thì chứng tỏ đá càng kém chất lượng
  • Chọn đá hoa cương không thấm nước: Nhỏ nước cốt chanh vào mặt đá, nếu nước thấm nhanh là các loại đá hoa cương có chất lượng kém do khả năng chống thấm kém. Chọn loại đá có màu tự nhiên: Đá hoa cương có màu nguyên bản từ tự nhiên, màu sắc không giống nhau tạo nên phong cách riêng của đá,để tránh các loại đá hoa cương bị nhuộm màu ta dùng aceton để lau, nếu trên giấy lau có màu tối là đá đã nhuộm qua hóa chất

 

Các loại đá hoa cương màu đen luôn thể hiện vẻ đẹp huyền bí, sang chảnh

  • Kiểm tra độ đánh bóng của đá: các loại đá hoa cương được đánh bóng tốt sẽ ít bị trầy xước khi sử dụng, giúp căn hộ sẽ luôn tươi mới vì thế bạn cần kiểm tra cẩn thận độ đánh bóng của đá. Rất đơn giản bạn cần một đồng xu, cọ xát trên mặt đá nếu nhiều vết xước chứng tỏ độ đánh bóng chưa cao và ngược lại
  • Ngoài ra ta cần tiến hành kiểm tra độ đồng nhất của đá: Độ dày của đá đồng đều nhất sẽ là loại đá tốt, dễ thi công. Chúng ta chỉ cần lấy thước đo độ dày của đá, đá có độ dày ít chênh lệch là loại chất lượng cao

Khi bạn đến với Morestone bạn sẽ chọn được các loại đá hoa cương tốt nhất, chất lượng nhất mà giá cả phải chăng. Các loại đá hoa cương với vẻ đẹp hút mắt sẽ đem đến cho căn hộ bạn sự hoàn hảo tuyệt vời. Đến với chúng tôi các bạn sẽ không phải lo về giá các loại đá hoa cương, hay các loại đá hoa cương nhập khẩu, bởi chúng tôi luôn bán sản phẩm với tiêu chí “tiền nào của nấy”. Bảng báo giá các loại đá hoa cương sẽ được gửi đến khi bạn có nhu cầu và gọi đến hotline 0975438686. Ngoài ra, khi tư vấn chúng tôi cũng sẽ giúp các bạn phân biệt được các loại đá hoa cương khác nhau để bạn có được lựa chọn đúng với nhu cầu.

Mời các bạn tham khảo thêm các công trình thi công nội thất đá cùng quy mô xưởng sản xuất đá nội thất của chúng tôi:

 

Related

HỆ THỐNG CÁC XƯỞNG SẢN XUẤT 

NỘI THẤT MOREGROUP

Bạn đang tìm một nhà máy sản xuất để trực tiếp sản xuất ra những sản phẩm nội thất bạn cần? Bạn cần một hệ thống sản xuất đồng bộ, có liên hệ mật thiết để tạo ra một sản phầm hoàn hảo? Bạn muốn tiết kiệm chi phi thi công nội thất mà chất lượng công trình tốt nhất? MoreGroup là giải pháp cho bạn. Với hệ thống nhà xưởng hiện đại, có kinh nghiệm sản xuất lâu năm, chuyên sản xuất nội thất chất lượng cao cho biệt thự, nhà phố, chung cư, văn phòng, hàng xuất khẩu. Hãy liên hệ MoreGroup để được báo giá tốt nhất và nhận được sản phẩm theo đúng yêu cầu bạn cần: kích thước, vật liệu, chất lượng, màu sắc, thiết kế theo cá nhân hóa..MoreGroup có các xưởng sản xuất nội thất chuyên nghiệp: Xưởng Gỗ Tự Nhiên, Xưởng Gỗ Công Nghiệp, Xưởng Sofa, Xưởng Đá, Xưởng Inox, Thiết kế nội thất. Vì vậy hoàn toàn đáp ứng nhưng yêu cầu của khách hàng một cách thuận lợi.